Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014


THÔNG BÁO SỐ 1
Công an huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) đánh dân và bắt người trái pháp luật
(từ ngày 11/2/2014 đến ngày 4/3/2014)

Diễn biến vụ việc
Sáng ngày 11/2/2014, chúng tôi đến thăm gia đình bà Bùi Thị Kim Phượng đang cư ngụ tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, vì trước đó ngày 9/2/2014, công an huyện Lấp Vò và công an tỉnh Đồng Tháp đã xông vào nhà bà Bùi Thị Kim Phượng đập phá nhà cửa, bàn thờ, bàn ghế, cửa sắt, ném hình Đức Huỳnh Phú Sổ xuống đất... rồi đánh đập và bắt chồng bà là ông Nguyễn Bắc Truyển một cách trái pháp luật. Bà Phượng là môt đồng đạo Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) thân thiết lâu đời của nhiều người trong chúng tôi. Việc đi thăm để an ủi một người con trong đạo, một người em và một người bạn trong cơn hoạn nạn là một việc làm hợp tình nghĩa truyền thống của PGHH và dân tộc Việt Nam. Tự do đi thăm gia đình bà Phượng là quyền công dân của chúng tôi.
Vào ngày 11/2/2014 nói trên, chúng tôi đi bằng xe gắn máy chở hai, lưu thông thẳng hàng, mỗi xe cách nhau khoảng  4m – 5m. Khi đến cầu Nông Trại (đường liên xã), xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp thì chúng tôi bị cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe. Khi đó bên kia cầu Nông Trại đã có một chiếc xe tải thuộc lực lượng cảnh sát chặn ngang đường. Khi chúng tôi giảm tốc độ và dừng lại, thì khoảng trên dưới một trăm người bao gồm công an mặc sắc phục (giao thông, trật tự, công an xã, 113) và thường phục xông ra, bóp cổ, đánh chúng tôi tới tấp bằng gậy tre, cây gỗ vuông góc, dùi cui, dùi cui điện…



Sau đó, công an được tăng cường thêm hàng trăm người nữa để xông vào cướp giật túi xách, điện thoại di động, tiền, máy tính, giấy tờ tùy thân của chúng tôi. Vì chúng tôi không đồng ý nên chúng tôi lại bị họ đánh thêm một lần nữa và có người đã ngất xỉu. Tài sản trên tay, trên người chúng tôi đã bị cướp mất và chúng tôi bị còng tay, bị áp giải lên xe công an đưa về đồn công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Tại đồn công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp chúng tôi bị thẩm vấn 2 ngày 1 đêm, bị nhốt trong phòng giam, bị bỏ đói, ngủ không có mùng, mền, chiếu, phải nằm trên nền gạch lạnh của phòng giam. Tối ngày 13/2/2014, công an huyện Lấp Vò thả 18 người (xem phần bổ sung tên phía dưới) nhưng tiếp tục giam giữ 03 người trong đoàn là bà Bùi Thị Minh Hằng (cư ngụ tại Bà Rịa – Vũng Tàu), bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (TP HCM) và ông Nguyễn Văn Minh (tín đồ PGHH).

Bị dàn dựng nạn nhân biến thành bị can

Vừa qua, vào ngày 27/2/2014, đài truyền hình tỉnh Đồng Tháp có phát hình đoạn video clip trong chương trình “vì an ninh tổ quốc” với những chi tiết được dàn dựng ngược lại với thực tế. Theo người dẫn chương trình và ông giám đốc công an tỉnh Đồng Tháp – Nguyễn Minh Thuấn thì chúng tôi (21 người) là những người cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Chúng tôi xin khẳng định đây là sự vu khống và video clip không phản ánh đúng với những gì diễn ra vào sáng ngày 11/2/2014 tại khu vực cầu Nông Trại. Chúng tôi chỉ xin dẫn 2 thí dụ. Tại hiện trường khi xảy ra vụ việc chỉ có toàn những người trẻ, không có người già. Thế nhưng đài truyền hình lại đi phỏng vấn những người già làm nhân chứng trong khi họ không thể có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó. Khi nghe thật kỹ chúng tôi thấy có người “nhắc tuồng” cho họ trong video clip. Nếu đã gọi là một cuộc tuần tra bình thường của công an thì tại sao lúc đó đài truyền hình và hàng trăm công an của tất cả các binh chủng với đầy đủ sắc phục lại có mặt vào thời điểm đó và tại chỗ đó? Chúng tôi cho rằng đoàn chúng tôi đã bị lọt vào ổ phục kích được dàn dựng chu đáo.

Chúng tôi phản đối việc vu khống của đài truyền hình tỉnh Đồng Tháp và ông giám đốc công an tỉnh Đồng Tháp, đây là sự dàn dựng cố ý ghép tội cho bà Bùi Thị Minh Hằng (Bà Rịa – Vũng Tàu), bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (TP HCM) và ông Nguyễn Văn Minh (tín đồ PGHH tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) với những tội danh như cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Chính lực lượng công an huyện Lấp Vò và tỉnh Đồng Tháp là những người đã chặn đoàn xe, gây sự, đánh đập, cướp tài sản và giam giữ người dân một cách trái pháp luật; vi phạm đến những quyền căn bản của con người như quyền tự do đi lại, quyền tự do tín ngưỡng, quyền được an toàn thân thể và quyền không bị giam giữ trái phép theo quy định của Hiến pháp Việt Nam, của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, của Công ước quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị và của Công ước Chống Tra Tấn, Đối xử Dã man mà Việt Nam vừa tham gia hồi tháng 12/2013.

Chúng tôi sẽ đấu tranh đòi công lý cho 03 người là bà Bùi Thị Minh Hằng (Bà Rịa – Vũng Tàu), bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (Sài Gòn) và ông Nguyễn Văn Minh (An Giang). Chúng tôi cho rằng việc bắt giữ người trái pháp luật này có động cơ chính trị, nhắm vào những nhà đấu tranh cho Nhân quyền Việt Nam như bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và tín đồ PGHH như ông Nguyễn Văn Minh. Chúng tôi cũng sẳn sàng ra làm chứng trước tòa án để chứng minh những lời buộc tội của công an huyện Lấp Vò, công an tỉnh Đồng Tháp là không đúng sự thật, đã bêu xấu và gây chia rẽ người dân và tín đồ PGHH, không xứng đáng là công an nhân dân.

Tính mạng 03 người bị bắt đang bị nguy hiểm

Hiện nay, bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh đã tuyệt thực từ khi bị bắt (vào ngày 11/2/2014) và ông Nguyễn Văn Minh cũng tuyệt thực khoảng 10 ngày nay (tính đến ngày 4/2/2014). Sức khỏe và tính mạng của họ đang bị nguy hiểm và gia đình vẫn chưa được gặp mặt họ.

Tu sỹ Võ Văn Thanh Liêm

Trụ trì chùa Quang Minh (PGHH), huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang

·         18 người được thả vào ngày 12/2/2014:
o   Tu sỹ Võ Văn Thanh Liêm (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Võ Văn Bảo (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Võ Văn Bửu (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Trương Kim Long (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp)
o   Cư sỹ Võ Thị Ánh Tuyết (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Võ Thị Thu Ba (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Phan Đức Phước (huyện An Phú, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Nguyễn Vũ Tâm (huyện An Phú, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Bùi Thị Diễm Thúy (huyện An Phú, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Bùi Thị Bích Tuyền (huyện An Phú, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Đỗ Thị Thùy Trang (huyện An Phú, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Nguyễn Thị Thùy Trang (huyện An Phú, tỉnh An Giang)
o   Cư sỹ Nguyễn Thị Mỹ Triều (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)
o   Ông Lưu Trọng Kiệt (Sài Gòn)
o   Ông Phạm Nhật Thịnh (Sài Gòn)
o   Ông Huỳnh Anh Tú (Sài Gòn)
o   Ông Huỳnh Anh Trí (Sài Gòn)
o   Ông Trần Văn Thường (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)



2 nhận xét:

  1. Hãy tỉnh ngộ đi mấy ông Hòa Hảo, đừng cấu kết với bọn cong giáo chóng cộng chỉ làm lợi cho họ thôi. Chính quyền CSVN họ không có người cong giáo và đạo tin lèo làm trong chính quyền, nếu các ngài muốn CSVN sụp đổ rồi để thay chính quyền cong giáo như ngô đình diệm và nguyễn văn thiệu trước kia??? Bài học trước kia chúng đàn áp Phật giáo mà các ngài quên sao??? Nếu các ngài không chóng cộng thì ai bắt các ngài làm gì??? Các ngài có biết là con mụ con chiên cong giáo Bùi hằng gài vào hòa hảo để cấu kết với các ngài cùng nhau chống cộng không???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Boy Shock sử dụng ngôn ngữ truyên truyền của bọn công an cộng sản. Qua lời nói cho thấy cộng sản kỳ thị, phân biệt đối xử đặc biệt Công giáo và Tin Lành. Riêng PGHH thì chúng vừa sợ vừa thù, tại sao chúng phải sợ PGHH: vì chúng ám hại Đức Huỳnh Giáo chủ; tại sao chúng phải thù: tín đồ PGHH ở đâu thì ở đó Việt cộng không có chốn dung thân. Vụ bắt anh Nguyễn Bắc Truyển, đập phá nhà cửa chị Bùi Thị Kim Phượng, ném hình Đức Huỳnh Giáo chủ xuống đất, chặn đường đánh 21 nhà đấu tranh và tín đồ PGHH, bắt chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, anh Nguyễn Văn Minh...nằm trong chính sách của cộng sản Việt Nam về đàn áp Tôn giáo và các nhà đấu tranh cho Nhân quyền. Tà quyền Lấp Vò, Đồng Tháp sẽ còn phải chịu hậu quả về hành động vi phạm nhân quyền.

      Xóa