Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Một lần đến Chùa Quang Minh Tự - Phật Giáo Hòa Hảo chân truyền



Từ Thành phố Cao Lãnh, qua phà quẹo phải đi thẳng đến ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A,  Huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang hỏi Quang Minh Tự hay Cốc ông Tư. Vì Chùa nằm giữa cánh  đồng nên sẽ có người không biết nhưng chỉ cần nói thêm "Chùa có ông Thầy trụ trì tên Võ Văn  Thanh Liêm mổ bụng phản đối cộng sản đàn áp PGHH" thì đa số đều biết.
Mình đến chùa lúc trời đã sụp tối, lúc này đã có hơn 30 tín đồ đã ở trong chùa chuẩn bị cho  sáng sớm mai cử hành nghi lễ Đản sanh Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ người khai sinh ra PGHH.
Hỏi thăm thì tất cả các tín đồ đều là nạn nhân của cộng sản, cả phân nửa từng là TNLT, có  người nhà đang là TNLT, thậm chí có gia đình có 2,3 TNLT, có gia đình có người đã tự thiêu - Tử vì Đạo để phản đối sự đàn áp của nhà cầm quyền cộng sản. Bản thân Thầy trụ trì cũng là cựu TNLT hơn 30 lần tù đày trong 39 năm sau ngày đất nước rơi vào tay Cộng Sản.
Họ rất hiếu khách, những món chay họ làm tuy đơn giản nhưng rất ngon.
Trong chùa có nhiều ao và 1 hồ sen, chùa rất thân thiện với môi trường vì đa số làm bằng cây  gỗ. Có nhiều cây xanh, hoa lá, gió lộng tư bề.
Chùa Quang Minh hiện nay đang xuống cấp trầm trọng nhưng nhà cầm quyền cấm không cho ai bán vật tư cho chùa, cả điện cũng cắt luôn.
Tu sĩ PGHH ai cũng hiền, họ xưng hô với mình là huynh, là đệ. Tất cả đều ăn chay, đa số ăn chay trường. Họ làm từ thiện không mệt mỏi. Thậm chí sau này hễ đi ven đường thấy nhà nào có để bình nước miễn phí thì mình nghĩ họ theo đạo Hòa Hảo.

Các bạn hãy đến một lần cho biết.

Phi Long Võ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét