Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Khối tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo truyền thống (độc lập) tham dự khai mạc Đại lễ 18.5 Bính Thân 2016 tại Tổ Đình PGHH

Cũng như những năm trước đây, vào ngày Đại lễ 18.5 âm lịch - ngày Đức Huỳnh giáo chủ khai đạo, khối tín đồ PGHH truyền thống (độc lập) đến tham dự lễ khai mạc tại Tổ Đình trong ngày 17.5 âm lịch. Năm nay cũng thế, trước 7 giờ ngày 21 tháng 06 năm 2016 (17.5 âm lịch) trên hai mươi tín đồ PGHH truyền thống các nơi tề tựu tại tư gia của ông Huỳnh Văn Nông (em chú bác phần xác Đức Huỳnh giáo chủ) chuẩn bị mâm cỗ gồm trái cây, bánh mứt và giỏ hoa, tràng hoa để dâng cúng Tam bảo và Cửu huyền.

Các tín đồ PGHH đến viếng Tổ Đình trong Ngày khai sáng đạo.


          Có những người từ Cái Bè, Cai Lậy-Tiền Giang; Ô Môn-Cần Thơ; Lai Vung, Thanh Bình, Hồng Ngự-Đồng Tháp; Chợ Mới, Châu Phú, Phú Tân, Châu Thành, An Phú-An Giang và một số đồng đạo nam nữ các tỉnh, thành khác nhập cùng một phái đoàn đi cúng lễ.

          Rất tiếc một số đồng đạo khác không thể cùng tham dự lễ khai mạc với phái đoàn của chúng tôi vì bị công an, mật vụ ngăn chặn, đe dọa không cho về Thánh địa Hòa Hảo tham dự lễ và bắt buộc từng người phải trở về nhà.

          7 giờ 30 phút, phái đoàn cùng đến Tổ Đình hành lễ và được sự tiếp đón ân cần của Ban tổ chức. Ông Nguyễn Văn Định đại diện phái đoàn điều hành nghi thức cúng bái. Sau khi hành lễ, phái đoàn trở lại nhà ông Huỳnh Văn Nông dùng bánh nước và cơm trưa. Lần lượt đồng đạo viếng mộ Đức Ông và Đức Bà. Viếng mộ xong, một số ra về, một số còn ở lại tiếp tục đàm đạo.


          Nhìn chung, việc tham dự lễ khai mạc tại Tổ đình của khối tín đồ PGHH truyền thống (độc lập) trong Đại lễ 18.5 năm nay đạt kết quả tốt đẹp mặc dù công an, mật vụ vẫn bám chặt, ngăn cấm, đe dọa các tín đồ từ các địa phương về tham dự.


Phái đoàn các tín đồ thuộc khối PGHH Truyền thống đến viếng Tổ Đình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét