Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Xin thể hiện tình người.

Hỡi đồng bào! Hỡi đồng bào!

Lũ, lũ, lũ !!!!!!
Khổ, khổ, khổ !!!!!!!

Ngoài trời những cơn mưa tầm tã cứ đổ, thế mà trong nhà chúng ta được nằm trên một chiếc nệm dầy cợm, phủ lên trên thêm một chiếc mền lông ấm áp. Chúng ta có nghĩ chăng đồng bào ta có biết bao người đang chống chọi với mưa lũ, với bao cảnh đói khổ thảm thê.

Những người ấy họ và ta cùng một màu da, cùng chung một chủng tộc, cùng một nòi giống roi truyền, như lời Đức Huỳnh Gíao Chủ đã bảo: “Đồng bào ta và ta cùng chung một chủng tộc, cùng một nòi giống roi truyền, cùng có những trang lịch sử vẻ vang oanh liệt, cùng tương trợ lẫn nhau trong cơn nguy biến, cùng chung phận sự đào tạo một tương lai rực rỡ trong bước tiền đồ của giang san đất nước. Đồng bào ta và ta có một liên quan mật thiết, không thể rời nhau, chẳng thể chia nhau và chẳng khi nào có ta mà không có đồng bào, hay có đồng bào mà không có ta. Thế nên, ta hãy rán giúp đỡ họ hầu đáp đền cái ơn mà ta đã thọ trong muôn một.”


Lũ lụt tại Quãng Bình (tháng 10/2016)


Ôi! Giờ đây đồng bào miền Trung đang chịu cảnh lầm than khốn khổ, phải đương đầu với bao đói, lạnh, đau thương,mất mát xin hãy nghĩ đền tình đồng bào cùng nhau mà san sẻ, giúp đỡ họ trong lúc nguy nàn nầy, xin đừng phân biệt bắc nam, vì: 

“BẮC NAM MỘT DÃY SAN HÀ
MỒ HÔI GIỌT MÁU ÔNG CHA TÀI BỒI.”

Một lần nữa xin tha thiết kêu gọi những ai hảo lòng xin hãy giúp đỡ đồng bào chúng ta ở miền trung,xin mong cầu đến những ai đang sống trong cảnh nệm ấm, chăn êm hãy thể hiện một chút tình người mặc dù một ít gì thôi cũng được. Chúng ta hãy thử nghĩ, hiện tại chúng ta đang sống trong cảnh sung sướng biết bao, muốn gì có nấy, thế thì ai lại chịu sống trong cảnh khốn cùng thê thảm bao giờ. Ngoài trời mưa tầm tã chúng ta lại được chăn êm, nệm ấm trong lúc ấy có biết bao người đang chịu cảnh rét lạnh vô cùng, đến buổi cơm trên bàn đồ ăn thức uống dẫy đầy thế mà ngoài kia biết bao người phải chịu đói khát, ở nơi đây chúng ta đầy đủ biết bao về mọi mặt nhưng ngoài kia đồng bào ta phải chịu mất mát hoàn toàn mọi mặt…

Còn nữa… còn nhiều nữa… những khó khăn thê thảm mà hiện giờ đồng bào chúng ta phải chịu, ôi!ôi!ôi!

Hãy nhớ rằng:

“NAM KỲ ĐÂU PHẢI SỐNG RIÊNG
MÀ CÒN CUNG CẤP CHO MIỀN BẮC, TRUNG.”

Xin hãy thể hiện tình người!
Hãy thể hiện tình người!!!!!!!!!!!
Và hãy trân trọng những gì mà chúng ta đang có được, bạn nhé!!!!
Bình minh,17/9/2016 âl
Nguyễn Văn Nhựt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét