Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Bổn phận chúng ta.

“Uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây” đây là câu nói đã lưu truyền tự bao giờ của người con VIỆT . Là con người ai cũng phải có tổ tiên, ông bà, cha mẹ, phải có cội nguồn và có bổn phận phải nhớ công ơn sâu dầy mà ta đã thọ nơi tổ tiên, ông bà, cha mẹ, ngoài tổ tiên ra ai ai cũng có bổn phận phải nhớ ơn những vị anh hùng chơn chánh đã hy sinh, đem xương trắng máu đào của mình đấp tô cho NON SÔNG TỔ QUỐC!


Một nghĩa trang của PGHH tại miền Tây.

Như vừa nói trên, là người con VIỆT ai cũng có bổn phận và có quyền ghi nhớ, đáp tạ công ơn của những người đã nằm xuống để cho chúng ta đứng lên ngày hôm nay. Với chúng tôi là những tín đồ PHẬT GIÁO HÒA HẢO thiết nghĩ rằng cái bổn phận đó đối với chúng tôi lại càng quan trọng hơn nữa! Quan trọng càng thêm quan trọng, PGHH chúng tôi có biết bao người đã hy sinh cho đất nước, cho dân tộc, cho đạo pháp, và đặc biệt hơn với những tử sĩ của HÒA HẢO trong bốn quân đội:

-Quân đội: TRẦN VĂN SOÁI.
-Quân đội: NGUYỄN GIÁC NGỘ {hay còn gọi bộ đội NGUYỄN TRUNG TRỰC}.
-Quân đội: LÂM THÀNH NGUYÊN.
-Quân đội: LÊ QUANG VINH {3 CỤT}. 




Giờ đây chúng tôi vô cùng đau đớn khi nhìn thấy bốn nghĩa trang của bốn quân đội kia có hai nghĩa trang đã bị san bằng, nghĩa trang của quân đội: TRẦN VĂN SOÁI ở Cái Vồn, Bình Minh, Vĩnh Long bị san bằng rồi họ cất lên một nhà hàng . Nghĩa trang của quân đội: LÂM THÀNH NGUYÊN ở Cái Dầu, Châu Phú đã bị san bằng để làm ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, hiện tại chỉ còn sót lại hai nghĩa trang của hai ông: NGUYỄN GIÁC NGỘ ở LONG GIANG, CHỢ MỚI và nghĩa trang quân đội ông: LÊ QUANG VINH{3 CỤT} ở xã THỚI LONG, huyện Ô MÔN, CẦN THƠ.


Nhà cửa cất trên những nấm mộ.

Những ngày gần đây chúng tôi đã cố công tìm lại hai nghĩa trang kia, khi đến nơi ấy đau đớn lại càng thêm đau đớn, bức xúc lại càng thêm bức xúc, nghĩa trang của bộ đội ông NGUYỄN GIÁC NGỘ ôi! đến đó nhìn thấy cảnh điêu tàn mà chẳng làm sao cầm đặng dòng nước mắt, cỏ rác um tùm, những thứ đồ ô uế dơ bẩn họ đem vào đổ trên mồ mả mà chẳng kiên cử chút nào. Còn nghĩa trang quân đội ông LÊ QUANG VINH{3 CỤT} thì lại càng thêm xúc động, mười mấy ngôi mộ của tử sĩ chúng ta bị người dân nơi đây xây dựng nhà cửa lên trên mộ họ không kể ai cả, chẳng biết kiêng cữ là gì . Xin hãy suy nghĩ nếu cha mẹ, ông bà mình nằm dưới đó thì sao??? Ở nơi đây những ngôi mộ còn lại có trên 200 cái còn một số bị nhà đè lên là chưa tính, trên 200 ngôi mộ kia có cái thì có tên tuổi còn, cái thì cũng chẳng có tên tuổi gì, thêm lại chẳng biết gì sao có một số mộ bia bị bể, gãy banh cả rồi cây cối, rác rến họ quăng đạy lên trên mộ,luôn cả họ còn trông cây lên mộ nữa.


Các tín đồ PGHH đến viếng nghĩa trang.

Xin hỏi nếu đứng vào hoàn cảnh những ngôi mộ ấy là của tổ tiên mình thì mình phải làm sao?

Mặc dầu những ngôi mộ ấy không phải của tổ tiên mình nhưng những người ấy đã nằm xuống cho chúng ta đứng lên ngày hôm nay vậy chúng ta phải có bổn phận gì đó với những người đã khuất kia mới phải chớ!

Với chúng tôi chỉ là những hạng người nhỏ bé, thấp thỏi chỉ mong muốn làm được bổn phận “ uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trông cây” chớ không phải như những hạng người “ăn rồi quẹt mỏ như gà” khi gặp khó khăn thì đến nhờ cậy, lúc thạnh thời chẳng nhớ công ơn mà còn…! Nếu như thế thật đúng với câu “cứu vật vật trả ơn, cứu nhơn nhơn báo oán”.

Giờ đây chúng tôi xin kêu gọi tất cả mọi người những ai là tín đồ PHẬT GIÁO HÒA HẢO thuần thành nói riêng, nói chung tất cả những người VIỆT NAM chúng ta sẽ cùng nhau chung sức để làm bổn phận “uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây” điều trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tu sửa lại những nghĩa trang của những tử sĩ chơn chánh , những người thật sự đã đem xương trắng máu đào của mình điểm tô cho NON SÔNG TỔ QUỐC.

Mong tất cả những người VIỆT NAM chúng ta cùng nhau làm bổn phận của mình nhé!!!


Những ngôi mộ không ai chăm sóc.


BÌNH MINH, 20/7/2016 âl
NGUYỄN VĂN NHỰT cẩn bút.

1 nhận xét:

  1. How to get to Lotto Plus at BetMGM Casino?
    Lotto Plus is a popular online 밀양 출장샵 slot game. It is played 용인 출장안마 in a modern format called 서산 출장마사지 Play'n GO, which means that 보령 출장안마 you'll need 광주광역 출장안마 to click through the app

    Trả lờiXóa